Tin nhắn Chăm Sóc Khách Hàng là gì?
Tin nhắn chăm sóc khách hàng là dịch vụ tin nhắn mà trong đó thông qua kênh thông tin di động, nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ gửi các thông tin mang nội dung chăm sóc khách hàng đến nhiều thuê bao di động khác nhau.
Những loại hình tin nhắn Chăm Sóc Khách Hàng
SMS brandname
Tin nhắn sẽ thể hiện Thương Hiệu của công ty sản phẩm dịch vụ nhãn hàng của doanh nghiệp sẽ hiện ở phần Người gửi (Sender) của tin nhắn, thay cho đầu số.
Sử dụng SMS Brandname sẽ tăng độ tin tưởng với KH nhiều hơn là sử dụng với đầu số thông thường
Đầu số sim rác
Nếu tin nhắn Chăm sóc Khách hàng gửi đến từ 1 số điện thoại lạ sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu, độ tin tưởng không cao, và KH có thể tự báo cáo với nhà mạng là sim rác, nhắn tin làm phiền thì đầu số thông thường đó có thể bị chặn.
SMS với đầu số di động riêng
Người dùng sẽ sử dụng chính số điện thoại chính chủ (thông qua phần mềm FreeSMS) của mình để gửi đi những tin nhắn chăm sóc khách hàng tăng độ tin cậy. Hình thức này rất phù hợp với các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, có 2-3 số Hotline chính để gửi đi những nội dung thông báo đơn đặt hàng, gửi voucher v.v..
Cách thức gửi
Sử dụng thủ công gửi tin nhắn Chăm Sóc Khách Hàng qua điện thoại
Cách gửi đơn giản nhất, đó là sử dụng chiếc điện thoại cá nhân, có thể là loại thường hoặc smartphone. Tuy nhiên, với cách thức này, người dùng sẽ mất rất nhiều thời gian và nhân lực, để phân bổ 1 lượng tin nhắn chăm sóc khách hàng nếu nguồn data lớn.
Tích hợp Marketing Automation với tin nhắn Chăm sóc Khách hàng
Marketing Automation là quy trình ứng dụng phần mềm tự động vào trong Marketing, giúp tạo một loạt tin nhắn linh hoạt để gửi đến khách hàng.
Nếu bạn được nhận một tin nhắn giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của một công ty. Bạn sẽ cảm thấy không được tôn trọng khi tin nhắn của bạn giống hàng nghìn người khác. Đều sử dụng những đại từ nhân xưng chung, không có tính chuyên biệt. Nếu đổi lại là một tin nhắn có tính cá nhân hóa: Được thưa, gửi tới tên bạn thì ấn tượng của bạn liệu có tốt hơn không? Bạn có cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm này hơn lúc trước không? 99% câu trả lời là có.

Đăng kí sử dụng thử tại FreeSMS để trải nghiệm Marketing Auomation nhé.
Sử dụng các phần mềm hỗ trợ gửi tin theo SMS Brandname hoặc đầu số thông thường
Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn Chăm Sóc Khách Hàng theo SMS Brandname, chi phí khi sử dụng loại hình này cao, và người dùng cần thời gian 5-7 ngày để đăng kí.
Về giới hạn kí tự và thời gian gửi tin nhắn tương tự như gửi với đầu số thông thường.
Các đơn vị này thường sử dụng chủ yếu với các thiết bị Dcom, Hub … hạn chế hơn về số lượng SĐT và thiết bị được sử dụng.
Bạn có thể tham khảo phần mềm FreeSMS, hỗ trợ gửi tin nhắn Chăm sóc Khách hàng chỉ từ 20đ/sms. Là 1 hệ thống bao gồm 1 phần mềm trên nền tảng website và app được cài đặt lên các điện thoại, người sử dụng dùng luôn điện thoại của mình để gửi tin, tối đa 2 sim 1 thiết bị.
Tham khảo các gói SMS giá rẻ từ các nhà mạng tại đây
Lưu ý khi sử dụng tin nhắn Chăm Sóc Khách Hàng
Về nội dung chung
- Nội dung cần ngắn gọn, súc tích trong 160 kí tự.
- Tin nhắn cần thể hiện sự tôn trọng với KH, ví dụ có tên riêng, ngôi xưng anh/chị, ông/bà v.v…
- Tin nhắn cần có các từ để chốt Sale – đây là tin nhắn quyết định tỷ lệ chuyển đổi cho doanh thu của công ty bạn.
- Tin nhắn cần mang thông điệp lan tỏa.
Với Khách hàng mới, cũ
Tùy theo mỗi nhóm khách hàng bạn cân nhắc gửi tin nhắn phù hợp theo từng đặc điểm, tính chất và Insights của nhóm khách hàng ấy nhé!
Các mẫu tin Chăm Sóc Khách Hàng
Mẫu 1: Chuc mung Anh Son da dang ky thanh cong goi cuoc FreeSMS 3 thang. Truy cap ngay https://freesms.vn hoac 0358xxxxxx de yeu cau ho tro them.
Xin cam on!
Mẫu 2: Nhan ngay dd/mm/yyyy ky niem X nam thanh lap chi nhanh Y cua cong ty tai dia chi Z, Long Bien, Ha Noi. Cong ty xin gui tang phan qua tri an den moi khach hang gom nhieu uu dai cuc soc. Lien he 09xxxxxxxx de biet them thong tin chi tiet.
Mẫu 3: Nhan dip ngay 20/10 cong ty X xin gui loi chuc tot dep nhat den chi A, chuc chi ngay cang tre khoe va hanh phuc ben gia dinh. Cung ghe qua chuoi cua hang cua cong ty de nhan nhieu uu dai nhan ngay le chi A nhe! Lien he 09xxxxxxxx de biet them thong tin
Kết luận
Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích từ tin nhắn Chăm sóc khách hàng.
Chúc bạn thành công!