Hiện nay đối với Sms marketing ngày càng phổ biến đối với các doanh nghiệp và các cá nhân bán hàng online cũng như các ngành nghề liên quan khác. Vậy, hãy cũng chúng mình xem về Esms phần mềm chuyên về Sms marketing. Esms là gì? Esms là dịch vụ quảng cáo tiếp thị bằng tin nhắn cho phép các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của của mình đến các thuê bao di động qua sms.

Cách sử dụng Esms
Esms bao gồm hai dịch vụ:
Dịch vụ Sms quảng cáo là dịch vụ quảng cáo bao gồm thông tin giới thiệu sản phẩm mới, thông tin khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ, thông tin bình chọn, trúng thưởng và các thông tin khác…
Dịch vụ Sms chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn từ các công ty điện lực, công ty nước sạch, thông y tế, giáo dục, thông tin tài chính, tin nhắn nội bộ cho doanh nghiệp…

Cách sử dụng của Esms khá giống các phần mềm gửi tin nhắn sms trên thị trường hiện nay, sau đây là cách sử dụng của Esms, đầu tiên là đăng nhập bằng email và mật khẩu đã đăng ký trên hệ thống và làm theo trình tự các bước cụ thể như sau:
- Bước 1: Tạo tin nhắn sms bằng cách chọn vào OTT.
- Bước 2: Đầu số gửi tùy với nhu cầu của cá nhân hay doanh nghiệp như sms quảng cáo hay sms chăm sóc khách hàng…
- Bước 3: Kiểu gửi có thể chọn nội dung chung hoặc mỗi khách mỗi nội dung.
- Bước 4: Nội dung như chúc mừng sinh nhật, báo khuyến mãi hay tùy vào các sản phẩm của doanh nghiệp và cá nhân đang kinh doanh.
- Bước 5: Mục người nhận có thể thêm số điện thoại trực tiếp hoặc từ Excel, mỗi số cách nhau bằng dấu phẩy.
- Bước 6: Sau khi chọn số điện thoại có thể nhấn gửi trực tiếp.
- Bước 7: Thời gian gửi: có thể gửi ngay hoặc đặt lịch gửi có thể chọn ngày giờ tùy ý.
Ưu điểm của Esms
- Tin nhắn mang thương hiệu riêng.
- Công cụ truyền thông quảng cáo và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
- Tốc độ truyền tải nhanh chóng so với các kênh truyền thông quảng cáo kể cả Google Ads và Facebook.
- Lập lịch chiến dịch và báo cáo phân tích dữ liệu người dùng.
- Tốc độ gửi thông điệp của SMS Marketing gần như ngay lập tức.
- Esms có tính bảo mật cao đã đăng ký với bộ thông tin và truyền thông, đã đăng ký với bộ thông tin và truyền thông nên không vi phạm các quy định của pháp luật về việc sử dụng quảng cáo qua tin nhắn.
- Esms giúp các đơn vị kinh doanh đạt được kết quả kinh doanh cao bởi các đơn vị kinh doanh không phải đầu tư thêm hệ thống con người, cơ sở vật chất.
Nhược điểm của Esms
- Phải đăng ký mẫu tin nhắn của nhà mạng và thời gian chờ nhà mạng chấp nhận mẫu tin nhắn khá lâu.
- Nội dung hạn chế: Một tin nhắn chỉ có tối đa 160 ký tự, nên việc truyền tải đầy đủ nội dung là khá khó.
- Việc gửi tin nhắn quảng cáo quá nhiều có thể gây khó chịu cho người dùng, để lại những ấn tượng xấu trong họ.
Chi phí sử dụng
Esms hiện nay được chia thành hai loại hình.

#1 SMS brandname: Là tin nhắn hiển thị tên công ty ở mục người gửi được phân làm 2 loại: tin nhắn quảng cáo và tin nhắn chăm sóc khách hàng..
- Tin nhắn quảng cáo – SMS Marketing: là tin nhắn để thông báo các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới.
- Tin nhắn chăm sóc khách hàng: là tin nhắn không mang các thông tin khuyến mãi, ví dụ tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo điểm tích lũy, thông báo số dư tài khoản ngân hàng…
Đối với Sms Brandname giá giao động 520đ/sms.
#2 Đầu số cố định: Esms đang cung cấp các giải pháp về tin nhắn đầu số bao gồm:
- Tin nhắn đầu số cố định 10 số chuyên dùng cho chăm sóc khách hàng phù hợp cho việc gửi các mã xác thực phần mềm, xác nhận đơn hàng…
- Tất cả các dịch vụ này đều chạy chính thống thông qua nhà mạng, mỗi dịch vụ sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau.Dù sử dụng hình thức nào bạn hãy tìm hiểu thật kỹ cách thức sử dụng hoặc liên hệ với ESMS để nhận tư vấn và hỗ trợ chi tiết.
Đối với Sms đầu số cố định giá giao động 450đ/sms.
Các ngành nghề nên dùng SMS Marketing
Các doanh nghiệp
- Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu hiệu quả.
- Tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số.
- Hỗ trợ chăm sóc khách hàng toàn diện.
- Phù hợp với tất cả các doanh nghiệp vừa, nhỏ và lớn.

Ngành đào tạo
- Khi có một sự kiện gì đó có thể gửi tin nhắn đến toàn bộ học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Kết luận
Trên đây chúng mình đã trả lời cho câu hỏi Esms là gì rồi và cách dùng cũng như ưu và nhược điểm của Esms. Nếu bạn biết tận dụng phần mềm với nhu cầu của doanh nghiệp thì bạn sẽ thấy được hiệu quả vượt trội của hình thức quảng cáo tưởng như cũ nhưng lại mới này. Chúc các bạn thành công!